Home » » Neymar kiếm tiền siêu đẳng

Neymar kiếm tiền siêu đẳng

Written By Unknown on Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013 | 17:30


Việc Neymar công khai bày tỏ sự hâm mộ với Barca và Messi chưa hẳn đã là lý do chính khiến anh quyết định gia nhập sân Nou Camp. Một nguyên nhân khác quan trọng hơn là Barca cho phép Neymar sở hữu 100% bản quyền hình ảnh của chính tiền đạo này.



 Neymar có hợp đồng quảng cáo với 12 đối tác mà mới nhất là hãng kẹo Mentos


Phát biểu trên Globo TV, cha của Neymar đã lý giải việc con trai mình đầu quân cho Barca thay vì Real như sau: “Neymar nói rằng nó thà chơi một trận bên cạnh Messi còn hơn đá cả mùa với Ronaldo. Con trai tôi đã lựa chọn đội bóng có lối chơi phù hợp hơn với nó”. Còn chủ tịch Perez của Real thì giải thích cho thất bại trong vụ cạnh tranh với đối thủ Catalunya là vì “giá trị của bản hợp đồng với Neymar có thể lên tới 150 triệu euro”. Vậy đâu là sự thật?



Theo tiết lộ của báo chí TBN, đề nghị mà Real đã gửi đến Santos hấp dẫn hơn nhiều: 35 triệu euro cho các bên sở hữu Neymar, và mức lương 11 triệu euro/mùa cho cầu thủ 21 tuổi (của Barca lần lượt là 25 triệu phí chuyển nhượng, lương 7 triệu/năm). Nhưng cuối cùng, Barca chiến thắng. Và đây là sự khác biệt: họ sẵn sàng trao 100% bản quyền hình ảnh cho tiền đạo này, trong khi Real Madrid chỉ muốn 50%.





Khoản chênh lệch 50% ấy còn giá trị hơn nhiều so với việc hụt mất 4 triệu euro tiền lương mỗi mùa. Bởi thu nhập chủ yếu của Neymar không đến từ đá bóng, mà là từ marketing. Bằng chứng: số tiền Neymar thu về từ quảng cáo (15,7 triệu euro) gấp gần 4 lần mức lương anh nhận ở Santos (4,3 triệu).



Một ví dụ khác, sốc hơn: theo hãng kiểm toán BDO thì giá trị hình ảnh của Neymar lên tới 144 triệu euro, tức gấp 3 lần... Santos. Và mới đây, tạp chí SportsPro và hãng tin Eurosport cũng đánh giá anh là VĐV thể thao có tiềm năng marketing lớn nhất thế giới trong 3 năm tới, hơn cả tay golf số 1 thế giới McIlroy, Messi, “Tia chớp” Usain Bolt lẫn Ronaldo.



Chính vì nguồn lợi cực lớn đó, không khó hiểu khi Neymar chọn Barca, nhằm khuếch trương hình ảnh và thu lợi tối đa tại thị trường châu Âu. Và hiệu ứng đến tức thì: chỉ 2 ngày sau khi cập bến Nou Camp, hãng kẹo Mentos đã trở thành đối tác quảng cáo thứ... 12 của thần đồng Brazil, sau những thương hiệu Nike, Panasonic, Claro, Tenys Pe, Lupo, Guarana Antartica, Unilever, Volkswagen, Banco de Santander, Heliar và Red Bull.


Tất nhiên, cũng không hẳn Barca sẽ chẳng được lợi lộc gì trong cuộc chơi này. Ngoài chuyện bán áo, sự góp mặt của một cục nam châm marketing như Neymar sẽ giúp đội bóng Catalunya thu hút thêm nhiều nhà tài trợ, giống như họ từng làm được với một anh chàng xấu trai hơn nhiều là Ronaldinho.



Share this article :

Đăng nhận xét

Find Us OIn Facebook

Lượt xem trang

 
Support : Design Website | Jin Bueno | Mas Template
Copyright © 2013. Báo bóng đá - Báo thể thao - TIP bóng đá - Kết quả bóng đá - All Rights Reserved
Template Created by Design Website Contact Jin Bueno
Proudly powered by Blogger