Champions League đang là con gà đẻ trứng vàng cho cả làng bóng đá châu Âu. Không chỉ các CLB tham dự giải đấu này được hưởng lợi, UEFA cũng kiếm bộn tiền từ sân chơi này. Lợi nhuận tối thiểu hàng năm mà Champions League đem lại cho UEFA vào khoảng 30 triệu euro.
UEFA kiếm tiền từ Champions League nhờ hai nguồn thu lớn là bản quyền truyền hình và tài trợ. Theo các chuyên gia kinh tế, trung bình mỗi ngày thi đấu, Champions League thu hút sự theo dõi của 60 triệu người. Càng vào giai đoạn cuối, lượng người theo dõi dải đấu càng tăng lên. Trận chung kết mùa giải 2009/10 giữa Bayern Munich - Inter (0-2) đang nắm giữ kỷ lục về số người theo dõi trực tiếp qua truyền hình với 106 triệu khán giả. Lượng người xem khổng lồ đó đem đến những khoản thu khổng lồ và ổn định cho UEFA.
Bên cạnh đó, UEFA cũng kiếm bộn tiền từ các hợp đồng tài trợ. Cũng như các VCK EURO hay World Cup, Champions League có danh sách tài trợ dài dằng dặc từ những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ. Những đối tác chiến lược của UEFA ở sân chơi này hiện nay gồm có Ford, Gazprom, Heineken, Master Card, Sony, HTC. Giữa các tập đoàn này và UEFA có những cam kết gắn bó lâu dài, và đó là nền móng đem đến những khoản tiền khổng lồ cho giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.
Doanh thu và lợi nhuận khổng lồ từ Champions League trở thành yếu tố quan trọng giúp UEFA quảng bá hình ảnh cũng như củng cố địa vị không chỉ ở châu Âu mà còn lan rộng ra toàn thế giới. Cũng chính nhờ Champions League mà UEFA giành chiến thắng trong cuộc chiến với nhóm G14 (nhóm các CLB hàng đầu châu Âu) hồi năm 2008. Vũ khí dẹp loạn của UEFA hết sức đơn giản. Họ tuyên bố bất cứ CLB có ý định ly khai sẽ không được dự Champions League. Sau khi suy đi tính lại, dĩ nhiên các CLB nhận thấy chẳng dại gì chia tay giải đấu giàu có này.
Với lợi nhuận khổng lồ mà Champions League đem đến, dễ hiểu tại sao, UEFA luôn ấp ủ giấc mơ mở rộng giải đấu.
Lợi nhuận UEFA thu về tối thiểu 30 triệu euro/năm
UEFA kiếm tiền từ Champions League nhờ hai nguồn thu lớn là bản quyền truyền hình và tài trợ. Theo các chuyên gia kinh tế, trung bình mỗi ngày thi đấu, Champions League thu hút sự theo dõi của 60 triệu người. Càng vào giai đoạn cuối, lượng người theo dõi dải đấu càng tăng lên. Trận chung kết mùa giải 2009/10 giữa Bayern Munich - Inter (0-2) đang nắm giữ kỷ lục về số người theo dõi trực tiếp qua truyền hình với 106 triệu khán giả. Lượng người xem khổng lồ đó đem đến những khoản thu khổng lồ và ổn định cho UEFA.
Bên cạnh đó, UEFA cũng kiếm bộn tiền từ các hợp đồng tài trợ. Cũng như các VCK EURO hay World Cup, Champions League có danh sách tài trợ dài dằng dặc từ những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ. Những đối tác chiến lược của UEFA ở sân chơi này hiện nay gồm có Ford, Gazprom, Heineken, Master Card, Sony, HTC. Giữa các tập đoàn này và UEFA có những cam kết gắn bó lâu dài, và đó là nền móng đem đến những khoản tiền khổng lồ cho giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.
Với lợi nhuận khổng lồ mà Champions League đem đến, dễ hiểu tại sao, UEFA luôn ấp ủ giấc mơ mở rộng giải đấu.
Đăng nhận xét